top of page

Làm một ngày ăn cả tháng: Dân buôn hàng Trung Quốc lãi đậm nhờ những ngày lễ trong năm

Với dân buôn hàng Trung Quốc, những ngày lễ là dịp hái ra tiền khi các chương trình giảm giá diễn ra liên tục. Nhiều người tranh thủ chi hàng trăm triệu nhập hàng về để kinh doanh online. Kết quả kinh doanh là thu về lợi nhuận khủng lên đến hàng tỷ. Vậy bí quyết nào để giúp dân buôn gặt hái được thành công trên?

Đồng loạt giảm giá vào những ngày lễ trong năm

Hằng năm, các trang thương mại điện tử thường xuyên đưa các chương trình sale lớn nhằm kích cầu mua sắm, tạo điều kiện cho dân buôn có thể săn sale trên các sàn Taobao, Tmall hay 1688 vào các ngày:

- 1.5 ngày Quốc tế lao động: Tương tự như Việt Nam ngày quốc tế lao động là một trong những kỳ nghỉ lễ chính và kéo dài trong năm của Trung Quốc. Trong những ngày này các shop lớn ở Trung Quốc sẽ tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi, kích thích mua sắm.

- 1.6 ngày Quốc tế thiếu nhi: Ngày quốc tế thiếu nhi là dịp mà các ông bố bà mẹ mạnh dạn mua sắm cho con cái những món đồ chơi mới. Đây cũng là dịp để các nhà nhà cung cấp đẩy mạnh tiêu thụ.

- Black Friday - Thứ 6 đen tối bắt nguồn từ ngày lễ lớn nhất mở màn cho mùa mua sắm tại Mỹ nhằm mục đích đón năm mới.

- 11.11 ngày Quốc tế độc thân: Đây là ngày lễ dành cho những người độc thân, được Trung Quốc khởi xướng năm 2009 Taobao và Tmall thuộc tập đoàn Alibaba.

- 12.12 ngày Thương xót tín đồ mua sắm: Đây là ngày thương xót những người không nắm bắt kịp cơ hội mua hàng giảm giá sâu vào ngày 11/11, dân buôn Trung Quốc thường tận dụng ngày này vớt vát thêm khách hàng.

- Tết Trung thu, đoan ngọ: Không chỉ có dịp tết cổ truyền mà người Trung Quốc còn rất coi trọng những dịp tết Trung thu, tết Đoan Ngọ sale 5.5. Đây còn là dịp để mọi người trở về đoàn viên, cùng chung vui bên gia đình.


Lợi bất cập hại, khó khăn không ít khi nhập hàng ngày lễ

Những trang thương mại điện tử Taobao, 1688, Tmall đều có quy định cách thức mua hàng, thanh toán khác nhau, đa phần sẽ thanh toán nội địa. Thế nên dân buôn cần phải thông qua một bên thứ 3 có tài khoản ngân hàng ở Trung Quốc.

Lượng đặt hàng khổng lồ khiến cho giao thông ùn tắc tại khu vực biên giới và cửa khẩu. Thông thường hàng sẽ về khoảng 5 ngày, nhưng vào dịp lễ, hàng sẽ cập bến từ 10-15 ngày. Nếu các chủ shop đang gặp khó khăn trong vấn đề xoay vòng nguồn hàng thì khá khó khăn để kinh doanh.

Hàng hoá bị hư hỏng do quá hạn lưu trữ. Thường thì những mặt hàng dễ hư hỏng như linh kiện máy tính, thực phẩm, phụ kiện,... gây thiệt hại cho nhà buôn...


Recent Posts

See All

Tiểu Thần Tài

Tiểu Thần Tài cung cấp dịch vụ trọn gói cho phép khách hàng có thể quản lý việc mua hàng Trung Quốc dễ dàng và thuận tiện. Phần mềm của chúng tôi giúp bạn quản lý thông tin giao dịch rõ ràng, minh bạc

bottom of page