top of page

Doanh nghiệp, dân buôn hàng Trung Quốc như ngồi trên đống lửa vì khó nhập hàng

Gần đây, trên các trang mạng xã hội đang dậy sóng vì các thành phố lớn của Trung Quốc đều đang bị phong tỏa vì COVID-19. Rất nhiều chủ doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ chuyên nhập khẩu mặt hàng Trung Quốc đang đứng ngồi không yên vì chi nhiều tiền nhập hàng nhưng vẫn chưa thể về.

Tiểu thương, doanh nghiệp điêu đứng

Tình trạng tắc nghẽn tại các cửa khẩu, cảng biển Trung Quốc do dịch COVID-19 gây nên cú sốc lớn đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Số lượng các tàu và xe container đang mắc kẹt chờ mở biên ngày càng tăng. Điều này cũng tạo ra áp lực về vận tải logistics và cảng biển ngày càng một lớn.


Không chỉ có đợt dịch này mà vào các lễ hội mua sắm, đường vận chuyển Trung - Việt cũng bị tắc khiến cho hàng hoá về tay rất chậm, có khi lên đến cả tháng trời. Điều này khiến cho dân buôn phải cảm thấy bất lực, đánh mất mớ lợi nhuận chỉ vì không có hàng để bán mặc dù lượng cung đang tăng lên.

Được biết, Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 2 tháng đầu năm ước đạt 18,3 tỷ USD. Đồng thời cũng là thị trường nhập siêu lớn nhất của nước ta với 10,5 tỷ USD, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, nhiều ngành nghề của nước ta sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ nước bạn, do đó việc đình trệ gửi hàng sẽ khiến quy trình sản xuất của các doanh nghiệp tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Giải pháp mới cho dân buôn và doanh nghiệp khi nhập hàng Trung Quốc

Hầu hết các doanh nghiệp hay tiểu thương đều đang tự nhập hàng hoặc sang tận Trung Quốc để đánh hàng về. Ngỡ rằng điều này sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nhưng thực tế tính toán kỹ về chi phí đi lại, công sức tìm kiếm cũng đã mất của bạn rất nhiều thời gian rồi. Đồng thời nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy sẵn sàng chuẩn bị một hầu bao thật vững để nó chảy như thác sang túi tiền của người khác nhé.

Với sự phát triển bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử, chủ buôn đã có thêm hình thức nhập hàng Trung Quốc đáng tin cậy đó chính là thông qua các trang TMĐT nổi tiếng như Taobao, Tmall, Alibaba để đặt hàng online và chờ đợi đơn hàng của mình...




Recent Posts

See All

Tiểu Thần Tài

Tiểu Thần Tài cung cấp dịch vụ trọn gói cho phép khách hàng có thể quản lý việc mua hàng Trung Quốc dễ dàng và thuận tiện. Phần mềm của chúng tôi giúp bạn quản lý thông tin giao dịch rõ ràng, minh bạc

bottom of page