top of page

Ồ ạt lối khởi nghiệp bán hàng Trung Quốc trên Shopee thành công dành cho các chị em

Vài năm trở lại trước, các chị em phụ nữ thường chọn các kênh bán lẻ từ các seller trên mạng xã hội. Nhưng với độ phủ sóng Shopee đã khiến những nhà bán hàng chọn đây sẽ là kênh bán hàng Trung Quốc gắn bó và mang lại nguồn thu nhập dồi dào và bền vững. Làn sóng này tạo thành một xu hướng, thậm chí có rất nhiều mẹ bỉm tận dụng thời gian rảnh để kiếm thu nhập đỡ tiền sữa.

Sản lượng hàng Trung Quốc trên Shopee tăng vọt

Theo tin từ Bộ Công Thương, sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee ghi nhận khoảng 10.000 đơn/ ngày với nguồn gốc từ Trung Quốc, bao gồm các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, sản phẩm công nghệ, thời trang và thực phẩm.

Tính đến năm 2021, do dịch bệnh nên tình hình phân phối và cung ứng hàng hoá, dịch vụ thiết yếu tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nên có dấu hiệu chững lại. Đến năm 2022 với sự bùng nổ trở lại của Shopee cùng các hoạt động sôi nổi một lần nữa khuấy động thị trường phân phối hàng hoá.

Với xu hướng mua sắm hiện nay, nhóm tuổi tích cực mua sắm với lượng đơn hàng cao nhất thuộc về nhóm người tiêu dùng từ 18 - 34 tuổi, tiếp theo là nhóm trung niên 35 - 50 tuổi, và cuối cùng là nhóm vị thành niên.

Người tiêu dùng Shopee dễ dãi hay nguồn hàng Trung Quốc thực sự chất lượng

Với chiến lược quá đỗi thành công của Shopee, hầu hết người tiêu dùng đều định hình được Shopee là kênh bán hàng giá rẻ mà giá rẻ luôn thu hút người dùng Việt Nam. Vậy mặc cho chất lượng có ra sao, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng mặt hàng giá rẻ?

Không thật sự như vậy, trên Shopee luôn hướng người dùng mua sắm an toàn và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Với xếp hạng của nhà bán, review công khai đánh giá của người tiêu dùng là những bằng chứng cho thấy sản phẩm có chất lượng như thế nào.


Vậy nếu có sản phẩm nào có số lượng lớn đơn đặt hàng khổng lồ cùng số sao review đạt 4 trở lên thì chắc hẳn bạn có thể đặt niềm tin vào mặt hàng đó.

Tất nhiên không ngoại trừ những sản phẩm không thực sự chất lượng và mang lại nỗi thất vọng cho người mua. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể cân nhắc và đánh giá. Nếu sản phẩm không đạt được kỳ vọng, Shopee vẫn có thể hỗ trợ đổi trả và hoàn tiền.


Recent Posts

See All

Tiểu Thần Tài

Tiểu Thần Tài cung cấp dịch vụ trọn gói cho phép khách hàng có thể quản lý việc mua hàng Trung Quốc dễ dàng và thuận tiện. Phần mềm của chúng tôi giúp bạn quản lý thông tin giao dịch rõ ràng, minh bạc

bottom of page